วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน 2558

 (เวลา 08.30-12.30)


ความรู้ที่ได้รับ                เริ่มต้นการเรียนการสอนโดยการนำเสนองานของอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยให้ออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียน พร้อมทั้ง               แสดงท่าทาง และคำพูด เสมือนกำลังสอนเด็ก 









และกลุ่มของดิฉันได้หน่วยเรื่อง เครื่องบิน


                   และต่อมาอาจารย์ก็ได้เปิดวีดีโอ การจัดมุมของโรงเรียน รัฐบาลแห่งหนึ่งที่รุ่นพี่ได้ไปสังเกต             มาและนำมาทำเป็นวีดีโอ



                    และดูจนจบ อาจารย์ก็พาเล่นเกมฝึกสมองก่อนจะเรียนกันต่อ  อาจารย์มีเกมมาฝึกสมองและฝึกความจำให้จำได้ดีเพื่อให้เราผ่อนคลายก่อนจะสอบ

 


                  และแล้วก็มาเข้าสู่บทเรียน เกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ทางภาษาของเด็ก และอาจารย์ก็                     สอนเกี่ยวกับการเขียนแผน และควรจะเขียนแบบไหนและควรจะมีกิจกรรมอะไรบ้างในการ                       สอนนั้นๆ พร้อมกับแจกกระดาษและให้เขียนแผน






การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

 สามารถนำเอาไปประยุกต์ใช้ในการสอนในการวางแผนที่จะสอนในแต่ละสัปดาห์ว่าเราจะสอนหน่วยอะไรและจะให้มีกิจกรรมอะไรในหน่วยที่จะสอนนั้นๆ เพราะจะทำให้เราเข้าใจมากยิ่งขึ้น

การประเมินผล

ประเมินตนเอง
 สามารถเข้าใจและรู้หลักการที่จะทำ ทำให้ไม่ยุ่งยากกับการจะคิดและเราก็สามารถแยกงานและมองแล้วเข้าใจว่าเราต้องการให้อะไรกับเด็ก

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆดูตั้งใจ และเข้าใจในการเขียนแผน และสามารถเอาไปใช้ในการสอนได้ดี และจะเข้าใจยิ่งขึ้น

ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนดีเข้าใจง่าย สอนไม่ยุ่งยากและสอนให้เราสามารถเข้าใจง่ายและทำให้การเขียนแผนเป็นเรื่องง่ายเลย อาจารย์ยิ้มเก่ง และน่ารัก




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น